Tạp chí Nobel Khoa Học tôn vinh Giáo sư Seong Jae-mo, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Đông trùng hạ thảo Mushtech – Giáo sư danh dự của Đại học Quốc gia Kangwon

Seong Jae-mo, Tiến sĩ nghiên cứu về Trùng Thảo sinensis

Seong Jae-mo, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Đông trùng hạ thảo Mushtech – Giáo sư danh dự tại Đại học Quốc gia Kangwon – Tiến sĩ Nông nghiệp. Người mở ra chân trời mới cho sức khỏe con người hiện đại sau 38 năm nghiên cứu về ‘Đông trùng hạ thảo’

Nghiên cứu và phát triển đông trùng hạ thảo của giáo sư Seong Jae Mo

Thành lập hệ thống học thuật để phân loại Đông trùng hạ thảo, một trong ba vị thuốc Đông y nổi tiếng nhất. Góp phần nâng cao sức khỏe thông qua phát triển công nghệ văn hóa đại chúng sử dụng gạo lứt
Quảng bá Hàn Quốc ra thế giới thông qua việc thương mại hóa Đông Trùng Hạ Thảo

 Tiến sĩ Seong Jae-mo lần đầu tiên phát triển công nghệ nuôi cấy đại trà sử dụng gạo lứt để trồng ‘Đông trùng hạ thảo’.

Seong Jae-mo, giám đốc trung tâm nghiên cứu Mushtech Cordycepts sinensis và giáo sư danh dự tại Đại học Quốc gia Kangwon, người đã đi tiên phong trong lĩnh vực Cordycepts sinensis từ nghiên cứu đến công nghiệp hóa trong 38 năm, đã phát triển công nghệ sản xuất hàng loạt Đông trùng hạ thảo bằng gạo lứt. , đóng góp cho sức khỏe con người không chỉ ở Hàn Quốc mà còn ở nước ngoài. Ông là bậc thầy về nghiên cứu về Đông trùng hạ thảo, đóng vai trò là người hướng dẫn cho việc quảng bá nó. 

Đã 38 năm kể từ khi Tiến sĩ Jae mo Seong nghiên cứu cách thu thập, phân lập, nhân lên và nuôi cấy vi khuẩn Cordyceps sinensis. Nghiên cứu của ông là nghiên cứu đầu tiên trên thế giới và ông đã đóng góp rất lớn vào việc quảng bá Cordycepts sinensis tốt cho sức khỏe bằng cách xuất hiện trên các chương trình phát sóng trong và ngoài nước như Cheongi Leak ‘Bắt ​​bệnh tiểu đường bằng Cordycepts sinensis’ của MBN, KBS, EBS và MBC’s Niềm đam mê Baekse. Chúng tôi gặp Tiến sĩ Seong Jae-mo, người dự định dành phần còn lại của cuộc đời mình cho việc nghiên cứu và sử dụng Đông trùng hạ thảo, đồng thời tìm hiểu về cuộc đời và những thành tựu nghiên cứu của ông với Đông trùng hạ thảo. 

Ông được biết đến là bậc thầy nghiên cứu về Đông trùng hạ thảo trong 38 năm, xin ông cho biết động cơ nghiên cứu về Đông trùng hạ thảo của ông.

Tôi sinh ra trước giải phóng ở Goejeong-ri, Balsan-ri, Imcheon-myeon, Buyeo-gun, Chungcheongnam-do và lớn lên chứng kiến ​​những khó khăn vất vả của vùng nông thôn. Tôi gặp bố mẹ tốt và lớn lên không gặp khó khăn gì, nhưng ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã tự hỏi “Ở nông thôn có cách nào để sống tốt không?” Năm 7 tuổi, tôi là người duy nhất trong xóm vào học trường tiểu học ở Myeon. Tuy nhiên, không lâu sau khi tôi vào tiểu học, Chiến tranh Triều Tiên nổ ra và trong quá trình đó, tôi biết rằng điều quan trọng là phải cố gắng hết sức cho dù môi trường có ra sao và cống hiến hết mình cho việc học tập của mình.

Vì đi học một mình nên tôi dành rất nhiều thời gian một mình và suy nghĩ. Khi đi dọc con đường ruộng lúa hoang sơ, tôi nghĩ: ‘Hy vọng của mình là gì và tương lai mình sẽ làm gì?’ Tôi nghĩ: ‘Học tập là vì lợi ích của bản thân và giúp đỡ những vùng nông thôn không có điện’.

Tôi nghĩ rằng nếu mình chăm chỉ thì một ngày nào đó nỗ lực của mình sẽ được đền đáp, và sau khi chăm chỉ, tôi đã đậu được vào Khoa Nông nghiệp của Đại học Hàn Quốc ở Seoul. Sau khi được nhận vào trường Cao đẳng Nông nghiệp và tham gia bài giảng đầu tiên, tôi muốn một ngày nào đó trở thành giáo sư giảng dạy cho sinh viên. Vì tôi sống ở nông thôn nên tôi quyết định học công nghệ và giúp đỡ cộng đồng nông thôn.

Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi đến Cục Phát triển Nông thôn để học công nghệ, giáo sư Jaeyoung Jo nói với tôi rằng nếu tôi nghiên cứu về bệnh lý thực vật, tôi có thể đạt được ước mơ của mình sau 10 năm nên tôi đã đến khoa bệnh lý và giới thiệu với ông ấy. giám đốc nên tôi tìm được một công việc tạm thời và bắt đầu làm việc. Với tư cách là công chức nghiên cứu, tôi chính thức được phân công về Khoa Bệnh thực vật từ ngày 1/10/1970 và bắt đầu nghiên cứu bệnh cây.

Tiến sĩ Seong Jae-mo giải thích quá trình thêm chủng vào gạo lứt.

 

Cảnh giải thích việc trồng đông trùng hạ thảo Cordycepts sinensis

Tôi tò mò về nghiên cứu đầu tiên và cuối cùng của Ông là gì?

Nghiên cứu đầu tiên tôi thực hiện là nghiên cứu về virus thực vật. Sau đó, khi đang nghiên cứu bệnh ở lúa mạch và đậu nành thông qua nghiên cứu về nấm, tôi đã gặp Tiến sĩ Snyder, người đến Hoa Kỳ với tư cách là cố vấn và đã có thể thiết lập một hệ thống xác định mầm bệnh trong đất. hộp cây giống. Khi làm việc tại Khoa Bệnh học, tôi đã có cơ hội đến New Zealand theo Dự án Colombo vào năm 1973 để tiến hành nghiên cứu phân loại các bệnh cây trồng, và vào năm 1977, tôi nhận bằng thạc sĩ về bệnh học thực vật tại Khoa Bệnh học của Bang Washington. Đại học ở Hoa Kỳ theo Kế hoạch AID.

Hồi tôi du học ở Mỹ, giáo sư Song Yong-nam, giáo sư trường Đại học Quốc gia Kangwon, sang Mỹ, chúng tôi cùng nhau nghiên cứu, cùng học chung lớp, trở thành bạn thân, sau khi về Hàn Quốc, tôi được bổ nhiệm làm giáo sư tại Đại học Quốc gia Kangwon vào tháng 8 năm 1984 theo đề nghị của Giáo sư Song.

Sau khi trở thành giáo sư, có phải ông tập trung vào loại nghiên cứu vào đông trùng hạ thảo không?

Sau khi trở thành giáo sư đại học, ước mơ thời thơ ấu của tôi là trở thành một nông dân, nhưng đã đến lúc phải suy nghĩ lại xem mình nên làm gì. Tôi băn khoăn không biết nên tiếp tục nghiên cứu các bệnh đất gây bệnh cho cây trồng hay chuyển chủ đề sang nghiên cứu về nấm. Tôi quyết định rằng bệnh thực vật sẽ là một chủ đề nghiên cứu hay cho các quan chức chính phủ và giáo sư, nhưng chúng sẽ không mang lại lợi nhuận cho nông dân, vì vậy tôi quyết định nghiên cứu về nấm. 

Khi tôi quyết định chọn nấm làm chủ đề của mình, tôi đã rất may mắn được đến Gangwon-do, nơi có môi trường tốt nhất để nghiên cứu về nấm. Sau khi quyết định nghiên cứu về nấm, tôi đã đến Rừng Học tập của Đại học Quốc gia Kangwon và những ngọn núi gần Chuncheon để tìm nấm.

 Chúng tôi lưu trữ hàng chục ngàn nguyên liệu Đông trùng hạ thảo có giá trị được thu thập khi lang thang khắp núi non và đồng ruộng trong 38 năm. Tiến sĩ Jaemo Seong hiển thị dữ liệu về Trùng Thảo sinensis

 

Hàng chục nghìn bức ảnh quý giá về Đông Trùng Hạ Thảo được sưu tầm khi lang thang khắp núi rừng suốt 38 năm.

Đông trùng hạ thảo, nấm thông và Cheonma mà tôi tìm thấy trong khu rừng học thuật của Đại học Quốc gia Kangwon, đã trở thành trụ cột cho nghiên cứu của tôi và tôi thậm chí còn nghiên cứu về nấm Sanghwang. Khi trồng nấm, điều quan trọng nhất là giống nấm, tức là hạt giống của cây trồng. Vào thời điểm đó, giống rắn đã được sử dụng, nhưng có vấn đề là quá trình sản xuất phức tạp, gây lãng phí sau khi sử dụng và mất nhiều thời gian để ấp. 

Tôi bắt đầu nghiên cứu về sinh sản dạng lỏng vì tôi nghĩ rằng việc tạo ra nó bằng chất lỏng sẽ thuận tiện về mọi mặt và có thể được tự động hóa. Năm 1995, Bộ Nông Lâm đã thành công trong việc tạo ra thiết bị nuôi cấy giống lỏng thông qua <Nghiên cứu sản xuất nấm sò bằng cách sử dụng giống nấm sò lỏng>. Hiện nay, các trang trại nấm quy mô lớn đang trồng nấm bằng công nghệ giống nấm lỏng này, điều này cũng giúp ích cho quá trình công nghiệp hóa nấm. Vào thời điểm tôi phát hiện ra Đông trùng hạ thảo lần đầu tiên trong khu rừng học thuật của Đại học Quốc gia Kangwon vào năm 1984, tôi đã quyết định cống hiến hết mình cho việc nghiên cứu về nó.

Chắc hẳn vào thời điểm đó chưa có thông tin gì về nghiên cứu về Đông trùng hạ thảo, ông có gặp khó khăn gì trong quá trình nghiên cứu không? Ngoài ra, vui lòng cho chúng tôi biết về kết quả bạn đạt được thông qua nghiên cứu của mình.

Nghiên cứu về Cordyceps sinensis khiến tôi nghĩ đến hai điều. Đầu tiên, chúng tôi thu thập Đông trùng hạ thảo từ trên núi, lấy mẫu và chụp ảnh, phân lập và nuôi cấy vi khuẩn từ các chủng thu thập được, đồng thời tiến hành nghiên cứu phương pháp sản xuất hàng loạt quả thể của Đông trùng hạ thảo để có thể dễ dàng ăn được Đông trùng hạ thảo.

Vì không có nhà khoa học nào nghiên cứu về Đông trùng hạ thảo ở Hàn Quốc nên tôi đã tiến hành nghiên cứu bằng cách sử dụng hướng dẫn minh họa về Đông trùng hạ thảo do một nhà khoa học Nhật Bản viết. Là kết quả của sự nghiên cứu siêng năng, nó đã trở nên nổi tiếng không chỉ ở Hàn Quốc mà còn ở nước ngoài. 

Nhờ mối liên hệ đó, tôi đã nhận được tài trợ nghiên cứu từ NSF về Đông trùng hạ thảo từ Tiến sĩ Spatafora của Đại học bang Oregon, Hoa Kỳ, và ông ấy đã yêu cầu tôi cử một sinh viên chuyên về Đông trùng hạ thảo đến. Khi đó, Seong Ki-ho, sinh viên nhận bằng thạc sĩ từ Chim Na, được cử đi nghiên cứu về Đông trùng hạ thảo. Tôi đã nhận bằng tiến sĩ về Đông trùng hạ thảo và đã xuất bản một luận án hay dựa trên luận án tiến sĩ của mình, Nghiên cứu về nấm học 57 (2007) <Phân loại phát sinh chủng loại của Đông trùng hạ thảo và nấm xương đòn>, tại Centraalureau voor Schimmelcultures. 

Bài báo này được viết bằng cách sử dụng các đặc điểm hình thái và kỹ thuật sinh học phân tử, trích dẫn các mẫu vật và hình ảnh tôi thu thập được. Đây là tài liệu phải đọc đối với tất cả các nhà khoa học nghiên cứu về Cordycepts sinensis và đã được trích dẫn hơn 1.000 lần.

 Hình ảnh Đông trùng hạ thảo quý hiếm được sưu tầm trên núi

Tiến sĩ Seong Jae-mo giải thích về loài Đông trùng hạ thảo quý hiếm được thu thập từ trên núi.

Nội dung bao gồm một họ mới của Cordyces sinensis, Ophiocordycipitaceae, và một chi và tên loài thứ hai mới của Cordyces sinensis từ Trung Quốc, Ophiocordyces sinensis (Berk.) GH Sung, JM Sung, Hywel-Jones & Spatafora. đến nay đã có 172 loài Đông trùng hạ thảo được đăng ký tên. Là một nhà khoa học, tôi tự hào đã đặt tên được 172 loài. Tác giả chính, Tiến sĩ Seong-ho Seong hiện đang tiến hành nghiên cứu về hoạt động sinh lý của Đông trùng hạ thảo tại Bệnh viện Quốc tế St. Mary, Đại học Y khoa Công giáo Kwandong.

Sau khi bài báo được đăng trên tạp chí Studies in Mycology 57 (2007), Đông trùng hạ thảo tên Sung đã được công bố trên tạp chí văn hóa Đông trùng hạ thảo ở Nhật Bản vào năm 2012. Tên Cordyces sinensis được đưa vào bách khoa toàn thư sinh thái Cordyces sinensis xuất bản năm 2014. Năm 2016, tôi tham dự diễn đàn Đông Trùng Hạ Thảo tổ chức tại Trung Quốc, Tiến sĩ Hong Yu đã trình bày về chủ đề Ophiocordyces sinensis, tên khoa học do Sung đặt.

Ông đã tiến hành tất cả mọi thứ từ nghiên cứu học thuật đến công nghiệp hóa Đông trùng hạ thảo, ông bắt đầu nghiên cứu trồng trọt đại trà như thế nào?

Song song với nghiên cứu học thuật, chúng tôi nghiên cứu các phương pháp nuôi trồng đại trà nhằm hướng dẫn sức khỏe cho nhiều người bằng cách nuôi trồng Đông trùng hạ thảo, một trong ba vị thuốc Đông y với số lượng lớn. Chúng tôi đã chăm chỉ phát triển công nghệ bằng cách đến Hàn Quốc và các nước khác để thu thập các chủng giống đồng thời nghiên cứu các phương pháp nuôi trồng chúng với số lượng lớn.

Sản phẩm làm từ đông trùng hạ thảo

Lúc đầu tôi nghĩ sẽ dùng côn trùng để trồng Đông Trùng Hạ Thảo với số lượng lớn nên dùng nhộng tằm. Tuy nhiên, ngành tằm tơ Hàn Quốc đang suy thoái nên hầu hết nhộng tằm đều được nhập khẩu từ Trung Quốc, tôi muốn sang Trung Quốc trước để xem quá trình phân phối nhộng tằm nên đã đăng ký tham quan nghiên cứu tại Quỹ khoa học Hàn Quốc và được đã chọn.

Sau khi xem xét quá trình phân phối nhộng Trung Quốc, tôi nghĩ rằng sẽ không hợp vệ sinh nếu làm Đông trùng hạ thảo bằng nhộng Trung Quốc và tôi nghĩ rằng Đông trùng hạ thảo nên được sản xuất tại Hàn Quốc bằng cách sử dụng các nguyên liệu được lựa chọn cẩn thận. CHON lơ lửng trên máy bay, rồi nước H2O nổi, tôi được biết cây trồng tiêu tốn nhiều nước nhất là cây lúa, tôi mở đường cho nuôi đại trà bằng phương pháp nuôi cấy giống lỏng do tôi phát triển và phương pháp hình thành quả thể Cordycepts militaris. như một loại lai. . Sử dụng giống lai năm 2004 sản xuất số lượng lớn với nhộng Cordyceps sinensis Hàn Quốc, hình thành quả thể theo bài báo về phương pháp hình thành quả thể. Chúng tôi đã phát triển một phương pháp sản xuất hàng loạt bằng cách áp dụng phương pháp này vào gạo lứt.

Nó đã nhận được rất nhiều tài trợ nghiên cứu từ chính phủ và sau khi hoàn thành dự án nghiên cứu, nó đã nhận được bằng sáng chế cùng với luận án. Trong số 40 bằng sáng chế, Cordycepts sinensis đã trở nên phổ biến hiện nay và nó là bằng sáng chế cho <Phương pháp đại chúng sản xuất thể đậu quả của Ascomycetes hoặc Basidiomycetes bằng cách sử dụng nuôi cấy giống đơn bào dạng lỏng>. . Nó cũng đã được cấp bằng sáng chế ở Trung Quốc và Nhật Bản, và với nội dung được mô tả trong bằng sáng chế này, nhiều quốc gia, bao gồm Trung Quốc, Nhật Bản và Đông Nam Á, đang trồng Đông trùng hạ thảo làm gạo lứt bằng cách sử dụng các chủng phân lập từ Cordycepts militaris.

Đông trùng hạ thảo trồng phổ biến nhất ở Hàn Quốc và là loài đại diện của Đông trùng hạ thảo, được nghiên cứu lần đầu tiên ở nước ngoài nhưng không thể trồng được và hiện đang được trồng theo phương pháp của riêng tôi bằng cách nuôi đại trà với gạo lứt.

Cảnh giải thích việc trồng đông trùng hạ thảo Cordycepts sinensis

Nhiều loại thực phẩm tốt cho sức khỏe đang được phát triển với Cordycepts sinensis. Quan điểm của ông về triển vọng là gì?

Chúng tôi đã phát triển một phương pháp nuôi cấy gạo lứt đại trà, sản xuất Sungjaemo Cordyces sinensis được đăng ký trong Nguồn giống Quốc gia và phân phát miễn phí cho nhiều người. Sau khi biết tin này ở Nhật Bản, giám đốc điều hành của Công ty Sake Kirishima của Nhật Bản, Enatsu, đã đến thăm phòng thí nghiệm của Đại học Quốc gia Kangwon vào năm 2002 và cho biết ông sẽ sản xuất rượu bằng Đông trùng hạ thảo Sungjaemo, và kể từ năm 2007, ông đã sản xuất ba loại rượu bao gồm Geummu, Okgeummu và Okjong sử dụng đông trùng hạ thảo Sungjaemo. Nó đang được giảm giá.

Mặc dù nghiên cứu đã được tiến hành trên Cordycepts sinensis, nhưng nghiên cứu về hiệu quả của Cordyces sinensis đã được thực hiện với Dong-A Pharmaceutical trong một dự án của Cục Phát triển Nông thôn với tiêu đề <Phát triển một sản phẩm thực phẩm sức khỏe được phê duyệt riêng có chứa Militaris Cordyces sinensis có chức năng gan chức năng cải thiện và tăng cường chức năng miễn dịch>. Sau khi nghiên cứu, Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm đã cấp cho <Đông trùng Seongjaemo> hoạt tính sinh lý cấp 2 có thể giúp cải thiện chức năng miễn dịch, và Dược phẩm Dong-A đã sản xuất và bán một sản phẩm chức năng sức khỏe có tên là <Nhật ký Cordyceae> sử dụng Đông trùng hạ thảo Seongjaemo được sản xuất tại đây . .

Woongjin Life & Health sản xuất, quảng bá và bán Đông trùng hạ thảo Woongjin, được coi như kim chỉ nam để nhiều người duy trì sức khỏe của mình. Công ty của chúng tôi, Mushtech, cũng thương mại hóa và bán Đông trùng hạ thảo Seongjaemo, bánh mì nướng, cỏ khô và biro.

Đông trùng hạ thảo có ý nghĩa gì với Ông

Đông trùng hạ thảo có ý nghĩa gì với Ông?

Đã 38 năm kể từ khi tôi dành thời gian cho Cordyceps sinensis.

Để gặp được Trùng Thảo sinensis, tôi đã lang thang qua vô số ngọn núi và thung lũng ở Hàn Quốc và thậm chí còn leo lên chân dãy Himalaya, vốn là giấc mơ thuở nhỏ của tôi. Trong những năm đó, Đông trùng hạ thảo đã mang lại cho tôi rất nhiều sự giác ngộ và lấp đầy trái tim tôi bằng năng lượng của dãy Hy Mã Lạp Sơn. Chứng kiến ​​cách Trùng Thảo sinensis xâm chiếm côn trùng, tôi nhận ra sự khôn ngoan của cuộc sống, và nhìn thấy những nơi có Trùng Thảo sinensis xuất hiện, tôi một lần nữa cảm nhận sâu sắc tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường. mạng lưới khổ hạnh. Tôi đã nhìn thấy nó.

Về mặt học thuật, với tư cách là một nhà khoa học, ông đã thiết lập một hệ thống phân loại cho Trùng Thảo sinensis, đặt tên khoa học cho nhiều loại Đông Trùng Hạ Thảo và được đặt tên là người đặt tên. Bằng việc phát triển công nghệ sản xuất hàng loạt sử dụng gạo lứt, gạo lứt đã được trồng không chỉ ở Hàn Quốc mà còn ở nhiều nước khác, trở thành kim chỉ nam để bảo vệ sức khỏe con người. Thông qua sự phát triển của công nghệ sản xuất hàng loạt, sản xuất hàng loạt cordycepin có tác dụng chống ung thư và việc phát hiện ra chất mới militarin đã mở ra khả năng nghiên cứu vô hạn và sự phát triển của một loại thuốc dễ tiêu hóa đã giúp ích cho sức khỏe của nhiều người. .

Giờ đây, Đông Trùng Hạ Thảo không chỉ là một đối tượng nghiên cứu mà nó còn là người thầy đã khai sáng và hướng dẫn tôi. Để quảng bá Đông trùng hạ thảo tới nhiều người, vì tôi rất tiếc vì đã giác ngộ, hệ thống phân loại Đông trùng hạ thảo đã được thiết lập về mặt học thuật và công nghệ sản xuất hàng loạt sử dụng gạo lứt đã được phát triển để công nghiệp hóa, vì vậy nghiên cứu sâu hơn sẽ được tiến hành khi điều kiện được đưa ra trong tương lai Khi nói đến Cordycepts sinensis, tôi muốn trở thành Hàn Quốc và tôi muốn trở thành số một thế giới về nghiên cứu Cordycepts sinensis.

Sau 38 năm nghiên cứu về Đông trùng hạ thảo, tôi mong muốn được nghe suy nghĩ và dự định tương lai của các bạn.

Khi nhìn lại cuộc đời mình, tôi quyết định làm một việc gì đó với rất nhiều kinh nghiệm và nỗ lực cho đến tuổi 30, và từ tuổi 40, tôi đã nỗ lực hết mình để nghiên cứu và công nghiệp hóa Đông Trùng Hạ Thảo Sungjaemo. Trong tương lai, tôi muốn tiếp tục tập trung vào nghiên cứu và kinh doanh Đông trùng hạ thảo ngay cả khi tôi được tái sinh vì Đông trùng hạ thảo có rất nhiều tiềm năng để nghiên cứu.

Tôi muốn kết thúc bằng cách đăng một bài báo được coi là dấu hiệu về cuộc đời tôi cho đến nay. “Nếu cứ đi đúng, từ từ, không do dự thì dù nhỏ đến mấy cũng sẽ thành vĩ đại nếu làm trong 10 năm, làm 20 năm thì nó sẽ lớn tới mức bạn sẽ sợ hãi. , và nếu bạn làm điều đó trong 30 năm, nó sẽ trở thành lịch sử.”

Về với đất mẹ thiên nhiên

Nguồn: http://m.nobelscience.net/news/articleView.html?idxno=1922

Website VN: https://namdongtrung.net/kien-thuc-ve-dong-trung-ha-thao/

Hãy liên hệ Cty Quốc Tế UMEKEN  ( UMK) Việt Nam . Lô H3 Đường Số 10 Khu dân Cư Lập Phúc ,Xã Phước Kiển ,Huyện Nhà Bè -TPHCM

    ĐT : 0965.280.877-   0766.778.999

   .Tư Vấn Miễn Phí

Trả lời