15 tác dụng đông trùng-phụ nữ

 

15 Tác dụng của đông trùng đối với Phụ Nữ 

 15 Tác dụng Đông Trùng – phụ nữ được xem là một trong những thảo dược quý hiếm. Mang lại nhiều lợi ích trong việc điều trị, hỗ trợ phục hồi và tăng cường sức khỏe.  Dược liệu này còn được nhiều chị em săn đón như phương thuốc giúp duy trì sắc đẹp. Vậy, điều gì khiến thảo dược trở nên quý hiếm? Các tác dụng của Đông Trùng Hạ Thảo đối với phụ nữ. Có thực sự đáp ứng những mong muốn dưỡng nhan và bồi bổ cơ thể?

 

Phụ nữ sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo giúp mang lại những lợi ích sức khỏe nào?

Đông Trùng Hạ Thảo là gì?

Đông Trùng Hạ Thảo là loài nấm thuộc chi Cordyceps hoặc Ophiocordyceps ký sinh trên ấu trùng. Của một vài loại bướm thuộc chi Thitarodes. Thông thường, loại dược liệu này thường được tìm thấy chủ yếu ở vùng cao nguyên. Có độ cao hơn mặt biển từ 4000 – 5000 m như Tây Tạng, Trung Quốc . Ở Trung Quốc, thảo dược phân bổ nhiều ở  tỉnh thành Tứ Xuyên, Vân Nam, Cam Túc,…

Đông Trùng là đông dược có bản chất động vật và thực vật. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, vào mùa đông một loại nấm có tên Cordyceps Militaris hoặc Ophiocordyceps Sinensis . Sẽ bắt đầu ký sinh vào sâu non, chúng sẽ hút chất dinh dưỡng từ sâu để phát triển.

15 tác dụng của Đông Trùng Hạ Thảo đối với phụ nữ

 

Theo các nhà nghiên cứu khoa học về Đông Trùng Hạ Thảo cho biết. Thảo dược chứa nhiều nguyên tố vi lượng (Si, Al, Na, K,…), Lipit, D-mannitol .Và 17 acid amin khác nhau, các phân tích hóa học trong sinh khối của loại đông dược này. Còn có nhiều hoạt chất có tính sinh học cao như Acid Cordiceptic, hydroxyethel-Adenosin, Adenosin và Cordyceptin,… Trong đó, nổi bật nhất là nhóm hoạt chất HEAA (Hydroxy-Etyl-Adenosin- Analogs). Ngoài ra, cứ 100 gram Đông Trùng thấy lượng lớn vitamin có lợi cho sức khỏe như sau:

  • 0,12 g vitamin B12
  • 116,03 mg vitamin C
  • 19 mg vitamin A
  • Một số loại vitamin khác như vitamin E, K và vitamin B2 (Riboflavin)

Chính vì chứa những thành phần dinh dưỡng có lợi này. Đông Trùng được xem như thảo dược quý hiếm giúp mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Đối với phụ nữ, tùy thuộc vào giai đoạn sinh lý cũng như độ tuổi ở mỗi người. Mà dược liệu mang lại những công dụng khác nhau, các tác dụng của Đông Trùng với phụ nữ.

Tác dụng của Đông Trùng Hạ Thảo đối với phụ nữ tiền mãn kinh

Tiền mãn kinh là khoảng thời gian cơ thể phụ nữ bước vào giai đoạn mãn kinh .Tự nhiên với các triệu chứng sau:

  • Kinh nguyệt không đều
  • Bốc hỏa hoặc đổ nhiều mồ hôi về đêm
  • Tăng cân
  • Chóng mặt
  • Mất ngủ hoặc giấc ngủ bị gián đoán
  • Tóc rụng, móng giòn
  • Rối loạn chức năng tình dục, đặc biệt là giảm ham muốn
  • Da khô
  • Xương có biểu hiện của loãng xương
  • Mùi cơ thể
  • Trí nhớ kém

Hầu hết mọi phụ nữ đều trải qua quá trình tiền mãn kinh cho đến khi thực sự. Bước vào giai đoạn mãn kinh, tùy thuộc vào độ tuổi bước vào tiền mãn kinh. Mà triệu chứng ở mỗi người khác nhau.

 Tuy nhiên, để cải thiện các biểu hiện khó chịu xảy ra, chị em sử dụng Đông Trùng .Thảo dược có tác dụng làm giảm cảm giác bốc hỏa, cải thiện. Một số vấn đề liên quan đến da, tóc như nám da, rụng tóc.

Ngoài ra, Đông Trùng còn giúp làm chậm quá trình mãn kinh và bồi bổ cơ thể.  Giúp ngăn chặn loãng xương, rối loạn nội tiết tố, cải thiện đời sống tình dục ở nữ giới.

Tác dụng của Đông Trùng Hạ Thảo đối với phụ nữ ở tuổi già

Tuổi tác càng cao, quá trình lão hóa của cơ thể diễn ra càng nhanh khiến cho sức khỏe. Và trí lực người cao tuổi ngày càng sa sút, sức đề kháng giảm dần. Nguy cơ mắc bệnh ở người lớn sẽ tăng cao, từ bệnh nhẹ đến các bệnh lý nghiêm trọng.

Theo một số nghiên cứu, Đông Trùng có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa. Đồng thời giúp bổi bổ dưỡng chất cho cơ thể, chúng giúp nâng cao thể chất. Và cải thiện vấn đề sức khỏe, trí lực ở người cao tuổi, bao gồm phụ nữ lớn tuổi.

Tác dụng khác của Đông Trùng Hạ Thảo đối với phụ nữ

Ngoài những tác dụng chính nêu trên, Đông Trùng còn mang lại những lợi ích tốt .Khác đối với sức khỏe phụ nữ và người sử dụng như:

  • Hỗ trợ điều trị bệnh ung thư: Theo một vài nghiên cứu lâm sàng ở Trung Quốc và Nhật Bản cho hay. Bệnh nhân ung thư điều trị Đông Trùng kết hợp với hóa trị .Giúp làm giảm kích thước khối u trong vòng 2 tháng.
  • Tăng hệ miễn dịch: Các nhà nghiên cứu về Đông Trùng Hạ Thảo vào năm 1996 cho biết. Thảo dược có tác dụng kích thích hệ miễn giúp bảo vệ các tế bào cơ thể. Khỏi các mầm bệnh xâm nhập, dược liệu còn có khả năng ức chế hệ miễn dịch. – Một trong những yếu tố quan trọng trong cấy ghép nội tạng. Giúp nội tạng mới ghép không bị thương tổn.
  • Điều hòa đường huyết, kiểm soát tiểu đường: Đông Trùng có tác dụng hỗ trợ điều hòa lượng đường trong máu. Vì thế, chúng giúp kiểm soát bệnh tiểu đường.
  • Hỗ trợ điều trị bệnh lý liên quan đến phổi: Thảo dược có công dụng tăng cường hiệu năng sử dụng oxy ở phổi và cơ thể. Do đó, có tác dụng hữu ích trong điều trị các bệnh lý phổi. Như bệnh viêm phế quản, hen suyễn hoặc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính,…
  • Hỗ trợ điều trị bệnh tim: Các hoạt chất Deoxy-Adenosine, Adenosine, Nucleotide Adenosine tìm thấy trong Đông Trùng. Có khả năng điều chỉnh rối loạn nhịp tim, bên cạnh đó, các thành phần Hydrochlorothiaside, Dobutamine, Digoxin , Dopamine .Trong thảo dược giúp cải thiện chất lượng sống ở bệnh nhân suy tim mãn tính.
  • Tác dụng ở gan: Thảo dược có tác dụng tăng hiệu quả hoạt động ở gan. Đồng thời giúp cải thiện các vấn đề liên quan đến cơ quan này như xơ gan. Viêm gan B hoặc viêm gan C mãn tính,…
  • Tác dụng làm giảm lượng cholesterol trong máu: Đông Trùng được kiểm chứng có tác dụng làm giảm cholesterol trong máu. Do đó, thảo dược giúp ngăn chặn bệnh lý về tim và huyết áp.
  • Cải thiện chức năng tình dục: Một số nghiên cứu chứng minh Đông Trùng có tác dụng giúp hỗ trợ điều trị rối loạn. Và suy giảm chức năng tình dục ở phụ nữ và nam giới.

Mua đông trùng hạ thảo ở đâu uy tín nhất?

Sau khi biết tới công dụng của đông trùng hạ thảo”. Đông trùng UMK được biết tới là một trong những địa chỉ cung cấp đông trùng. Chất lượng tại Việt Nam, không chỉ cung cấp sản phẩm đông trùng hạ thảo. Sở hữu hàm lượng dược chất tối ưu, đông trùng còn sản xuất các chế phẩm thượng hạng. Từ đông trùng , phù hợp với nhu cầu của chị em trong chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.  

Nguồn: https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/34420502/

https://sungjaemo.net/kien-thuc-ve-dong-trung-ha-thao/

https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/33225826/

https://pubs.acs.org/doi/10.1021/acsomega.1c05998

Hãy liên hệ Cty Quốc Tế UMEKEN  ( UMK) Việt Nam . Lô H3 Đường Số 10 Khu dân Cư Lập Phúc ,Xã Phước Kiển ,Huyện Nhà Bè -TPHCM

   .ĐT 0965.280.877-   0766.778.999

   .Tư Vấn Miễn Phí

Trả lời