đông trùng với bệnh suyễn

Đông trùng hạ thảo trong điều trị bệnh suyễn và 7 bệnh khác

Đông trùng hạ thảo  (Cordyceps sinensis) với bệnh suyễn là một loại nấm dược liệu. Người Tây Tạng cổ đại với nhiều công dụng chữa bệnh. Một trong khả năng của đông trùng hạ thảo trong điều trị bệnh suyễn vừa được chứng minh. Bởi một nghiên cứu lâm sàng trên người, ngoài ra, loại nấm dược liệu đã được chứng minh. Có khả năng điều trị một số chứng bệnh khác, bài viết tóm tắt một số kết quả. Nghiên cứu lâm sàng chứng minh khả năng của đông trùng .Trong điều trị bệnh suyễn và một số chứng bệnh khác,

 

Đông trùng hạ thảo (Cordyceps sinensis) là gì?

Nhiều người đã phân loại đông trùng hạ thảo như loại nấm, nó thực sự là một chủng nấm. Nhưng có một con sâu bướm liên quan, Đông trùng  phát triển từ một loại nấm. Sống ký sinh trên con sâu bướm, do đó, một số người gọi Đông trùng hạ thảo (Cordyceps sinensis) .Là loài  sâu bướm nấm Trung Quốc.

Những thầy thuốc Đông y cổ xưa của Tây Tạng và Trung Quốc. Đã phân loại nấm này thành một loại nấm dược liệu, và ngày nay, các tài liệu về nấm. Dược liệu bao gồm đông trùng hạ thảo cùng với nấm lim xanh, nấm linh chi, nấm vân chi,v.v…

Đông trùng hạ thảo (Cordyceps sinensis) là một loại nấm Ascomycetes (một ngành thuộc giới Nấm). Loại nấm này mọc ở những vùng có độ cao trên 10.000 feet. Nấm thường được thu hoạch trên những đồng cỏ ở dãy Himalaya và cao nguyên Tây Tạng. Các loài đông trùng hạ thảo khác, như Chamaecostus subsessilis – phát triển nhiều vùng khí hậu ôn hòa hơn.

Đông trùng hạ thảo (Cordyceps sinensis) giống như một loại nấm hình kỳ lạ nó phun lên qua cỏ. Hình trụ hay hình dạng câu lạc bộ của nó là thứ khuyến khích tên loài của nó. – Từ chữ kordyle của Hy Lạp – có nghĩa là “câu lạc bộ”.

Người Tây Tạng gọi là Cordyceps Yarsa gumba, có nghĩa Cordyceps mùa đông-mùa hè. Người Nepal gọi nó là Keera Jhar, có nghĩa là “thảo mộc côn trùng”.

Nấm trùng thảo là hạt giống từ sâu bướm armialus hepiais – còn được gọi là bướm ma đêm. Nấm sẽ ký sinh và phát triển trên thân của sâu bướm và sau đó trồi lên. Và trưởng thành khi nó ướp xác sâu bướm trong cơ sở dưới lòng đất của nó.

Ngày nay, hầu hết Đông trùng hạ thảo (Cordyceps sinensis) thương mại được trồng trên lúa. Hoặc chất nền tương tự thay vì sử dụng sâu bướm, loại nấm này được trồng và thu hoạch. Trong môi trường có kiểm soát , có công dụng tương tự đông trùng hạ thảo mọc trong tự nhiên.

Đông trùng hạ thảo trong điều trị bệnh suyễn

Một số nghiên cứu trong thập kỷ qua đã chỉ ra rằng đông trùng hạ thảo giúp phổi . Cải thiện sức khỏe đường hô hấp, một nghiên cứu năm 2016 đã tìm thấy đông trùng, (Cordyceps sinensis). Thực sự có thể được sử dụng để điều trị hen suyễn.

Các nhà nghiên cứu thuộc Khoa Hô hấp tại Đại học Y học Bắc Kinh . Trung Quốc đã nghiên cứu 120 người mắc bệnh hen suyễn mãn tính đến nặng. Nghiên cứu loại trừ những người hút thuốc, những người bệnh phổi khác, mang thai hoặc mới nhập viện.

Các nhà nghiên cứu chia ngẫu nhiên các bệnh nhân thành hai nhóm, mỗi nhóm 60 người.

+ Nhóm 1: Được điều trị bằng thuốc theo toa tiêu chuẩn bao gồm thuốc hít corticosteroid inhalers và thuốc B2-adrenergic.

+Nhóm 2: 60 người khác được cho 1,2 gram đông trùng hạ thảo ba lần một ngày trong ba tháng. Nhóm 2 cũng được cho sử dụng cùng loại thuốc với nhóm 1 khi cần thiết.

Trước và sau ba tháng điều trị, bệnh nhân được cho làm các xét nghiệm, bao gồm kiểm tra chức năng phổi bằng cách sử dụng máy đo nhịp thở spirometer. Các nhà nghiên cứu đã cho bệnh nhân làm các xét nghiệm sau: thể tích thở ra tối đa trong giây đầu tiên (FEV1), dung tích sống gắng sức (FVC) và lưu lượng thở ra đỉnh (PEF).

Các nhà nghiên cứu cũng cho bệnh nhân điền vào bảng câu hỏi liên quan đến triệu chứng bệnh suyễn và xét nghiệm máu để kiểm tra mức độ miễn dịch và sự nhạy cảm của họ.

Các nhà nghiên cứu đã sử dụng bảng câu hỏi 32 mục của Juniper về chất lượng cuộc sống của bệnh nhân suyễn để đánh giá những cải thiện của bệnh nhân đối với các triệu chứng bệnh.

Sau ba tháng, các nhà nghiên cứu tìm thấy nhóm 2 sử dụng đông trùng hạ thảo đã cải thiện chức năng phổi đáng kể. Chỉ số FEV1 và PEFR của họ được cải thiện đáng kể so với nhóm kiểm soát – nhóm 1 – không sử dụng đông trùng hạ thảo.

Nhóm 2 sử dụng đông trùng hạ thảo cũng có chỉ số miễn dịch tốt hơn, cho thấy các dấu hiệu giảm viêm. Chúng bao gồm giảm các dấu hiệu viêm như IgE, ICAM-1, IL-4 và MMP-9, cải thiện điểm số trong các triệu chứng hen suyễn, hạn chế hoạt động và các loại chức năng cảm xúc.

Việc điều trị bằng đông trùng hạ thảo (Cordyceps sinensis) cũng cho thấy triệu chứng ban ngày của người bệnh giảm đáng kể trong nhóm sử dụng đông trùng hạ thảo. Nhóm sử dụng đông trùng hạ thảo ngủ ngon hơn và thức dậy ít hơn vào giữa đêm và sử dụng ít thuốc kháng sinh hơn.

Các nhà nghiên cứu tiếp tục theo dõi bệnh nhân thêm 3 tháng nữa sau khi ngừng điều trị bằng đông trùng hạ thảo. Các triệu chứng hen suyễn của họ giảm nhiều so với nhóm 1 không sử dụng đông trùng hạ thảo.

Các nhà nghiên cứu đã thảo luận kết quả này cùng với các cải tiến khác:

Đông trùng hạ thảo tăng cường hệ thống miễn dịch

Một trong những lý do tại sao đông trùng hạ thảo (Cordyceps sinensis) rất mạnh là vì nó làm tăng hệ miễn dịch. Trong một nghiên cứu của 20 trẻ bị hen suyễn, đông trùng hạ thảo đã được tìm thấy có công dụng kích thích hệ thống miễn dịch bằng cách giảm các cytokine viêm. Dưới đây là tóm tắt các hiệu ứng được ghi nhận bởi các nhà nghiên cứu:

 

 

 

Đông trùng hạ thảo (Cordyceps sinesis) trong điều trị các bệnh khác

Những thầy thuốc Đông y cổ truyền ngày xưa đã sử dụng đông trùng hạ thảo (Cordyceps sinensis). Cho nhiều loại bệnh khác nhau, nó được coi là một loại thuốc bổ chung. Bởi vì nó đã tỏ ra rất hữu ích cho rất nhiều căn bệnh. Điều này có thể liên quan đến công dụng tăng cường khả năng miễn dịch của đông trùng (Cordyceps sinensis).

Đông trùng hạ thảo (Cordyceps sinensis) có thể đã được chú ý hàng ngàn năm trước đây. Khi người dân trong làng nhận thấy đàn ông của họ trở nên mạnh mẽ hơn. Sau khi ăn nấm từ cánh đồng.

Tại một số địa phương, các thầy thuốc đã bắt đầu sử dụng nấm đông trùng hạ thảo (Cordyceps sinensis.) Cho các bệnh liên quan đến sự trao đổi chất suy yếu,dưới đây là danh sách .Các bệnh được điều trị bởi đông trùng hạ thảo (Cordyceps sinensis):

  • Viêm khớp
  • Đau lưng
  • Viêm phế quản
  • Ung thư
  • Đau mãn tính
  • Cảm lạnh
  • Bệnh tiểu đường
  • Chóng mặt
  • Bệnh tim
  • Viêm gan
  • Vô sinh
  • Cúm
  • Vàng da
  • Thận
  • Các vấn đề về ham muốn
  • Bệnh về gan
  • Suy giảm chuyển hóa
  • Tuyến tiền liệt
  • Bệnh lao
  • Bệnh thấp khớp

Ngày nay, các bác sĩ y học cổ truyền ở Nepal, Tây Tạng và Trung Quốc. Vẫn kê đơn sử dụng đông trùng hạ thảo (Cordyceps sinesis) trong điều trị các bệnh nêu trên.

Phương pháp điều trị bệnh bằng đông trùng hạ thảo (Cordyceps sinensis) đã được chứng minh trong các nghiên cứu

Có bằng chứng nghiên cứu nào khác về khả năng chữa bệnh đáng kinh ngạc loại nấm này không?

Câu trả lời là có. Dưới đây chỉ là một vài chứng minh đã được nghiên cứu:

Đông trùng hạ thảo với bệnh ung thư

Đông trùng hạ thảo (Cordyceps sinensis) và một trong những thành phần của nó. Đã được nghiên cứu rộng rãi chống lại một số loại ung thư như tiêu diệt .Được các tế bào ung thư vú, ức chế tế bào ung thư đại trực tràng. Tế bào ung thư phổi và tế bào ung thư vòm họng.

Đông trùng hạ thảo với bệnh thận

Sáu nghiên cứu lâm sàng cho thấy rằng đông trùng hạ thảo (Cordyceps sinensis) cải thiện sức khoẻ .Cho bệnh nhân mắc bệnh thận, trong số những người được ghép thận sử dụng đông trùng hạ thảo .Đã cải thiện tỉ lệ sống và giảm tỷ lệ người chết.

Một nghiên cứu trên 120 bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 cho thấy. Khi dùng 2 gam đông trùng hạ thảo 3 lần mỗi ngày giúp bảo vệ. Bệnh nhân khỏi bị tổn thương thận và suy thận.

Một phân tích của 22 nghiên cứu bao gồm 1.746 người bị bệnh thận mãn tính .Thấy rằng khi sử dụng đông trùng hạ thảo đã có kết quả đáng kể:

  • Giảm creatinin huyết thanh
  • Tăng độ thanh thải creatinin
  • Giảm protein niệu
  • Giảm biến chứng bệnh thận

Một nghiên cứu Bệnh viện Đại học Bắc Kinh đã nghiên cứu 231 người mắc bệnh thận mãn tính. Trong số các nhóm được điều trị với đông trùng hạ thảo, chức năng thận được cải thiện. Trong 72 trường hợp, ổn định trong 38 trường hợp và chỉ có 12 không cải thiện. Trái lại, trong nhóm kiểm soát – không sử dụng đông trùng hạ thảo. Chỉ có 14 trường hợp cải thiện chức năng thận.

Đông trùng hạ thảo với bệnh gan

Một nghiên cứu từ Bệnh viện Tosashimizu  Nhật Bản đã thử nghiệm 101 bệnh nhân bị ung thư gan. Hầu hết cũng bị xơ gan, viêm gan C (HCV) hoặc viêm gan B (HBV). Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng sử dụng đông trùng hạ thảo trong điều trị bệnh .Dẫn đến tỷ lệ sống sót tốt hơn đáng kể , giảm các triệu chứng các vấn đề về gan khác.

Đông trùng hạ thảo giúp giảm đau đớn

Một nghiên cứu từ Đại học Phụ nữ Duksung của Hàn Quốc cho thấy đông trùng hạ thảo. Chứa các hợp chất ức chế enzyme COX-2 . Điều này có nghĩa là đông trùng hạ thảo cũng có khả năng làm giảm đau.

Vấn đề trao đổi chất và hiệu suất thể thao

Trong một bài viết khác, chúng tôi đã thảo luận về nghiên cứu cho thấy nấm linh chi .Và đông trùng hạ thảo khi sử dụng kết hợp sẽ làm tăng testosterone , hiệu suất vận động thể thao.

Các nhà nghiên cứu từ UCLA đã thử nghiệm 20 người khỏe mạnh từ 50 đến 75 tuổi. Họ đã cho các đối tượng sử dụng đông trùng hạ thảo (1.000 mg mỗi ngày) trong 12 tuần. Các nghiên cứu thấy rằng đông trùng hạ thảo giúp tăng ngưỡng trao đổi chất và ngưỡng thông gió. Các nhà nghiên cứu kết luận:

“Nghiên cứu thí điểm này cho thấy rằng việc bổ sung đông trùng hạ thảo . Đã cải thiện khả năng tập thể dục và có thể góp phần vào việc giữ gìn sức khỏe. Ở những người già khỏe mạnh hơn.”

Đông trùng hạ thảo ức chế stress oxy hóa

Đông trùng hạ thảo cũng được tìm thấy trong nghiên cứu để ức chế stress oxy hóa. Các nhà nghiên cứu tìm thấy việc sử dụng đông trùng hạ thảo giúp chặn tổn thương xương. Trong tủy xương ở những con chuột trong một nghiên cứu.

Đông trùng hạ thảo với tác dụng chống viêm

Minh họa cho trí thông minh của thiên nhiên, các nhà nghiên cứu từ Đại học Cheng Kung Quốc gia .Của Đài Loan đã nghiên cứu đông trùng hạ thảo chứa 50 hợp chất có tác dụng chống viêm.

Nguồn: https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/34420502/

https://sungjaemo.net/kien-thuc-ve-dong-trung-ha-thao/

https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/33225826/

https://pubs.acs.org/doi/10.1021/acsomega.1c05998

Hãy liên hệ Cty Quốc Tế UMEKEN  ( UMK) Việt Nam . Lô H3 Đường Số 10 Khu dân Cư Lập Phúc ,Xã Phước Kiển ,Huyện Nhà Bè -TPHCM

  .ĐT: 0965.280.877-   0766.778.999

  .Tư Vấn Miễn Phí

Trả lời