Thảo dược tốt cho người già

 thảo dược tốt cho người già

Cùng với sự lớn lên về tuổi tác các cơ quan trong cơ thể cũng biến đổi. Trở nên già yếu và suy giảm chức năng, vì vậy, bổ sung đầy đủ vitamin và dưỡng chất. Ở người cao tuổi vô cùng quan trọng trong việc nâng cao sức đề kháng để bảo vệ cơ thể. Từ xa xưa nhiều loại thảo dược từ tự nhiên đã được chứng minh vai trò hiệu quả .Giúp nâng cao hệ miễn dịch và tốt cho người già.

1. Các loại thảo dược tốt cho người già

Sự già yếu của cơ thể luôn đi đôi với sự lớn lên về tuổi tác.  Là quá trình biến đổi phức tạp về mặt sinh học của từng tế bào ,già nua. Là quá trình không thể cưỡng lại. Cách chăm sóc bản thân của mỗi người, thực tế chứng minh có những ông bà ngoài trăm tuổi. Vẫn khỏe mạnh minh mẫn, ngược lại nhiều người chỉ ở độ tuổi chưa quá 60 tuổi đã hay quên. Lú lẫn, sức khỏe yếu, chăm sóc cơ thể là vô cùng quan trọng để duy trì sức khỏe. Thể chất và tinh thần tốt, trong Y Học Cổ Truyền gọi là “dưỡng sinh”. Việc bổ sung các loại thuốc bổ, thảo dược tốt cho người già  điểm mạnh của Y Học Cổ Truyền.

 

 

Các loại thảo dược được dùng bổ sung cho người già trong Y Học Cổ Truyền như sau:

1.1. Đông trùng hạ thảo

 

 

Đông trùng hạ thảo là dược liệu có công dụng to lớn đối với sức khỏe con người, đặc biệt là ở người cao tuổi:

  • Tác dụng bồi bổ cơ thể: Dược liệu chứa hàm lượng lớn các chất dinh dưỡng gồm các loại axit amin thiết yếu của cơ thể. Vitamin nhóm B (B2, B12, B1), vitamin tan trong dầu (vitamin E, K). Các nguyên tố vi lượng (sắt, magie, kẽm), các loại carbohydrate như oligosaccharides, monosaccharides và polysaccharide.  Đóng vai trò quan trọng cấu tạo nên protein, nucleosised, sterol ngoài ra đông trùng hạ thảo. Còn chứa nhiều omega 3 – 6 – 9, 80 loại enzym bao gồm cả Coenzyme Q10. Đây là những chất dinh dưỡng cần thiết giúp duy trì sức khỏe cơ thể.
  • Tác dụng làm chậm quá trình lão hóa: Cùng với sự lớn lên về tuổi tác thì quá trình oxy hóa trong cơ thể diễn ra nhanh hơn. Thảo dược đông trùng hạ thảo được chứng minh là có vai trò hỗ trợ người lớn tuổi. Làm chậm quá trình lão hóa, thảo dược này chứa hàm lượng lớn chất chống viêm. Chống oxy hóa như superoxide dismutase, cordycepin, peroxidase glutathione selen, CPS-1… cùng với omega. Các chất dinh dưỡng, vitamin E... giúp cải thiện mái tóc, là da…
  • Tác dụng điều hòa miễn dịch: Hoạt chất Cordycepin trong đông trùng hạ thảo có công dụng tăng cường miễn dịch ở người. Có hệ miễn dịch bị suy giảm , ức chế miễn dịch ở người có phản ứng miễn dịch quá mức. Công dụng này có ý nghĩa lớn trong dự phòng. Các bệnh lý hô hấp, truyền nhiễm thường gặp ở người cao tuổi.
  • Tốt cho hệ hô hấp: Đông trùng hạ thảo công dụng hóa đàm, bổ phế, hỗ trợ điều trị bệnh lý về đường hô hấp.
  • Dự phòng bệnh lý về tim mạch, bảo vệ gan, thận: Các hoạt chất adenosine, CPS – 1 trong thảo dược giúp tăng tuần hoàn máu não. Hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường, rối loạn nhịp tim, suy thận mạn… Ngoài ra đông trùng hạ thảo còn giúp làm giảm cholesterol máu, đồng thời tăng tỷ lệ HDL – cholesterol.
  • Chống u thư: Đông trùng hạ thảo có công dụng ngăn ngừa sự phát triển và di căn của khối u. Hạn chế tác dụng phụ của quá trình hóa trị và xạ trị trong điều trị ung thư. Hoạt chất EPSF trong loại thảo dược này có tác dụng loại bỏ gốc tự do. Biệt hóa tế bào ung thư và tăng cường khả năng chống tế bào ung thư .Thông qua vai trò kích hoạt phản ứng miễn dịch.
  • Hỗ trợ chứng suy giảm ham muốn và sinh lý ở nam và nữ: Càng lớn tuổi ham muốn và nhu cầu sinh lý sẽ giảm dần. Thảo dược đông trùng hạ thảo được chứng minh.  Có công dụng bổ thận tráng dương, tăng cường chức năng sinh lý và điều trị rối loạn cương dương.

Đông trùng hạ thảo có nhiều lợi ích với người cao tuổi

Nguồn: https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/34420502/

https://sungjaemo.net/kien-thuc-ve-dong-trung-ha-thao/

https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/33225826/

https://pubs.acs.org/doi/10.1021/acsomega.1c05998

Hãy liên hệ Cty Quốc Tế UMEKEN  ( UMK) Việt Nam . Lô H3 Đường Số 10 Khu dân Cư Lập Phúc ,Xã Phước Kiển ,Huyện Nhà Bè -TPHCM

ĐT: 0965.280.877-   0766.778.999

   .Tư Vấn Miễn Phí

Trả lời