Huyết áp- đông trùng

bệnh huyết áp thấp có uống được đông trùng hạ thảo không?

Đông trùng hạ thảo (Cordyceps sinensis) là một loại nấm quý hiếm. Huyết áp – đông trùng được coi là có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tăng cường hệ thống miễn dịch, cải thiện năng lượng, và hỗ trợ chức năng gan.

Thế nào là huyết áp thấp?

Huyết áp thấp là chứng giảm huyết áp, mức độ nhẹ huyết áp thấp không cần phải điều trị. Tuy nhiên có thể gây nguy hiểm cho tim, khiến cho người bệnh bị ngất , choáng nếu trở nặng. Ngoài ra, nó còn dẫn tới một số bệnh liên quan đến thần kinh và tuyến nội tiết.

Huyết áp thấp được phân thành hai loại chính: Huyết áp thấp do nguyên nhân sinh lý và huyết áp thấp do nguyên nhân bệnh lý. Cụ thể:

  • Huyết áp thấp do nguyên nhân sinh lý: Có thể xuất phát từ yếu tố di truyền trong gia đình hoặc do môi trường sống ở vùng núi cao.
  • Huyết áp thấp do nguyên nhân bệnh lý: Do sự suy giảm chức năng của các cơ quan : Tim, thận hoặc suy giảm hoạt động của tuyến giáp.

Huyết áp thấp được phân thành hai loại chính

Những đối tượng thường mắc phải bệnh huyết áp thấp như: Bầu bị tụt huyết áp, người bị vấn đề về tim, người mắc các vấn đề về nội tiết. Người bị mất nước, người bị mất máu,… Vậy người huyết áp thấp có uống được đông trùng hạ thảo không?

Người huyết áp thấp có uống được đông trùng hạ thảo không?

Với thắc mắc người huyết áp thấp có uống được đông trùng hạ thảo không? Các chuyên gia cho biết thảo dược này có khả năng hỗ trợ thận.  Tăng cường khả năng đề kháng, và bảo vệ sức khỏe của tim , hệ tuần hoàn.  Rất phù hợp với người huyết áp thấp, cụ thể những lợi ích có thể kể đến đó là:

Tăng cường sức khỏe cơ thể 

Bệnh huyết áp thấp thường kết hợp với cơ thể suy nhược, thiếu máu ,một số nguyên nhân khác. Đông trùng hạ thảo chứa 17 axit amin, nhiều nguyên tố vi lượng và vitamin. Các thành phần quan trọng này khả năng bổ sung sức khỏe .Cho người bị huyết áp thấp một cách hiệu quả.

Đông trùng hạ thảo rất phù hợp với người huyết áp thấp giúp nâng cao hệ miễn dịch

Nâng cao hệ miễn dịch

Người có nguy cơ cao mắc huyết áp thấp thường là người già. Phụ nữ và người có bệnh lý nền, hệ miễn dịch của họ thường yếu. Và dễ bị ảnh hưởng bởi yếu tố xấu từ môi trường sử dụng đông trùng hạ thảo. Kết hợp với chế độ ăn đa dạng có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch .Thông qua việc kích thích sản xuất bạch cầu, tế bào phòng thủ chống lại vi khuẩn gây hại.

Phòng ngừa bệnh tim mạch

Đông trùng hạ thảo có thể có lợi cho sức khỏe tim mạch. Nghiên cứu chỉ ra rằng dược liệu này chứa lượng lớn Adenosine, giúp giảm nồng độ Cholesterol LDL. Đây là yếu tố gia tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Bồi bổ thận

Thận có liên quan quan trọng đến chỉ số huyết áp. Khi huyết áp thấp, tuần hoàn máu tới tim giảm, gây suy giảm chức năng thanh lọc .Và đào thải cặn bã ở thận, điều này có thể dẫn đến nguy cơ suy thận. Đông trùng hạ thảo hỗ trợ thận, việc cải thiện tuần hoàn máu, hỗ trợ chức năng thanh lọc.

Đông trùng hạ thảo giúp bồi bổ thận ổn định huyết áp

Phòng ngừa tiểu đường

Đông trùng hạ thảo cũng có khả năng hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị tiểu đường. Các chất Polysaccharides CPS-1 trong dược liệu này có thể kích thích tuyến tụy sản xuất Insulin. Giúp kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả ở những người có huyết áp thấp.

Cách sử dụng tốt nhất đông trùng hạ thảo cho người huyết áp thấp

Ngoài thắc mắc “người huyết áp thấp có uống được đông trùng hạ thảo không?”. Có nhiều cách sử dụng đông trùng hạ thảo tùy thuộc vào đối tượng và mục đích sử dụng. Dưới đây là một số phương pháp phổ biến cho người bị huyết áp thấp:

Cháo đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo, một loại nấm quý, có thể được sử dụng để nấu cháo. Mang lại hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao, có thể nấu cháo đơn giản . Bằng cách đưa đông trùng hạ thảo vào, tạo sự thú vị hơn, kết hợp nấu cháo đông trùng . Với nước hầm gà, xương hoặc các nguyên liệu khác theo sở thích cá nhân.

Cháo đông trùng, đặc biệt khi dành cho người bị huyết áp thấp,.Có thể được bổ sung thêm chút gừng để tăng cường tác dụng. Để đảm bảo hương vị thơm ngon, nên sử dụng gạo nếp trong quá trình nấu cháo. Bên cạnh cháo trắng, có thể lựa chọn nấu cháo với gà xé sợi hoặc thịt băm.

Khi cháo gần sôi, bạn có thể thêm vài sợi đông trùng hạ thảo vào . Đợi cho đến khi cháo sôi hẳn thì có thể để nguội và thưởng thức.

Sử dụng đông trùng hạ thảo để cải thiện tình trạng hạ huyết áp

Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong

Sự kết hợp giữa đông trùng, mật ong tạo ra một bài thuốc tuyệt vời người bị huyết áp thấp. Mật ong có khả năng kháng khuẩn và tăng huyết áp, để ngâm đông trùng với mật ong. Có thể sử dụng cả loại khô hoặc tươi, sau khi làm sạch đông trùng. Cho vào bình và đổ mật ong đầy, có thể thêm lát gừng vào để tăng hương vị. Ngâm trong khoảng 1 tháng và sử dụng sau đó, mỗi ngày, nên uống vài thìa hỗn hợp này. Pha với nước ấm và uống vào buổi sáng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Hãm trà đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo có thể được sử dụng để đun nước hoặc pha trà. Với sản phẩm đông trùng hạ thảo dạng khô, chỉ cần cho 1 – 3g vào 250ml nước nóng .Để trong khoảng 3 – 5 phút, sau đó, uống nước ,có thể ăn luôn phần dược liệu sau khi hãm trà.

Tuy nhiên, việc sử dụng đông trùng hạ thảo cần được tham khảo ý kiến bác sĩ trước. Để đảm bảo hiệu quả tốt nhất và tránh các tác dụng phụ không mong muốn.

Tóm lại “người huyết áp thấp có uống được đông trùng hạ thảo không?”. Câu trả lời là hoàn toàn có thể, tuy nhiên, việc sử dụng dược liệu này với liều lượng .Và cách thức như thế nào cần được bác sĩ chỉ định, có  vậy .Mới tránh được những ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe của bạn.

Nguồn: https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/34420502/

https://sungjaemo.net/kien-thuc-ve-dong-trung-ha-thao/

https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/33225826/

https://pubs.acs.org/doi/10.1021/acsomega.1c05998

Hãy liên hệ Cty Quốc Tế UMEKEN  ( UMK) Việt Nam . Lô H3 Đường Số 10 Khu dân Cư Lập Phúc ,Xã Phước Kiển ,Huyện Nhà Bè -TPHCM

 .ĐT 0965.280.877-   0766.778.999

 .Tư Vấn Miễn Phí

Trả lời