Chống lão hóa với đông trùng

chống lão hóa tăng cường tuổi thọ với đông trùng

 

    Đông trùng Hạ thảo là thảo dược ĐA CÔNG DỤNG được xếp hàng đầu. Chống lão hóa với đông trùng là công dụng tương đương với một loại thảo dược khác nhau.

 Hiện tại, đang có một loại thuốc điều trị ung thư được làm từ loại nấm này .Có công dụng chống ung thư gấp 40 lần so với các loại thuốc trên thị trường .Và đang được thử nghiệm lâm sàng giai đoạn hai.

 

Dưới đây là 12 công dụng cơ bản của Đông trùng Hạ thảo đã được NGHIÊN CỨU đầy đủ. Bởi các công trình khoa học:

  1. Chống lão hóa, kéo dài tuổi thọ
  2. Tăng cường thể lực
  3. Tăng cường hệ miễn dịch (hỗ trợ điều trị dị ứng, hen suyễn, bệnh tự miễn)
  4. Bảo vệ hệ tim mạch (điều hoà nhịp tim, hạ mỡ máu, chống xơ vữa mạch máu)
  5. Ổn định đường huyết
  6. Tăng cường chức năng Phổi
  7. Tăng cường chức năng Gan
  8. Tăng cường chức năng Thận
  9. Tăng cường sinh dục
  10. Chống trầm cảm
  11. Kháng viêm
  12. Chống ung thư

 Bài viết này, sẽ cùng đào sâu vào tác dụng chống lão hóa, tăng cường tuổi thọ của ĐTHT. Qua các thí nghiệm và nghiên cứu đã được thực hiện bài bản ở khắp nơi. Trên Thế giới trong những năm vừa qua.

2008 – Thí nghiệm chống lão hóa trên chuột

Năm 2008, một thí nghiệm chứng minh công dụng chống lão hoá của ĐTHT được thực hiện trên chuột. Chuột cùng độ tuổi được chia làm 3 nhóm, nhóm đầu tiên ăn uống bình thường. Nhóm thứ hai bị gây lão hoá sớm bằng cách cho ăn liên tục D-galactose. Chỉ trong vài tháng chúng có biểu hiện lão hoá như chậm chạp về thể lực và trí tuệ. Nhóm 3 cũng bị gây lão hoá sớm do ăn D-galactose .Nhưng bên cạnh đó được bổ sung thêm DTHT.

Sau 6 tuần, các con chuột này được thử qua các bài test như tìm đường trong mê cung. Để kiểm tra trí nhớ về không gian cũng như độ nhạy bén của chúng. Được theo dõi kiểm tra tính dục và cuối cùng chúng bị mổ để so sánh não. Gan bằng cách đo các chỉ số enzym liên quan đến lão hoá.

Kết quả cho thấy nhóm chuột bổ sung ĐTHT có khả năng học tập. Ghi nhớ và khả năng sinh dục tốt hơn nhóm chuột còn lại. Đặc biệt là não bộ của chuột già dùng ĐTHT có cấu trúc tương đương với nhóm chuột trẻ. Nồng độ enzyme chống oxy hóa SOD (Superoxide Dismutase), dấu hiệu của tuổi tác nằm trong Gan. Máu và Não của nhóm chuột già dùng ĐTHT tương đương nhóm chuột trẻ .Và cao hơn hẳn nhóm chuột già còn lại.

Đọc toàn bộ nghiên cứu: Antiaging effect of Cordyceps sinensis extract

2011 – Thí nghiệm kéo dài tuổi thọ trên chuột

Trong một nghiên cứu năm 2011, các nhà khoa học của Mỹ và Trung Quốc. Xem xét tác động ĐTHT đến tuổi thọ. Thay đổi liên quan đến tuổi tác trong biểu hiện gen ở chuột.

Kết quả cho thấy nhóm chuột không bổ sung ĐTHT đều chết trước 3 năm trong khi 50%. Nhóm chuột được bổ sung ĐTHT kéo dài thêm 10-66 ngày, 10% sống thêm 45-153 ngày. Thậm chí có những con chuột sống lâu nhất được kéo dài thêm 210 ngày.

Các nhà khoa học khẳng định ĐTHT không chỉ kéo dài tuổi thọ của chuột mà còn đảo ngược. Nhiều thay đổi liên quan đến tuổi tác trong gen của chúng. Điều này củng cố niềm tin rằng ĐTHT là mang lại lợi ích kéo dài tuổi thọ. Và chống lão hoá của ĐTHT là hoàn toàn có cơ sở.

Đọc toàn bộ nghiên cứu: The lifespan-extending effect of Cordyceps sinensis Cs-4 in normal mice and its molecular mechanisms

2015 – Thí nghiệm kéo dài tuổi thọ trên ruồi giấm

Năm 2015, thí nghiệm trên ruồi giấm. Kết quả đáng khích lệ về đặc tính kéo dài tuổi thọ của ĐTHT. Nhóm được trộn thức ăn có ĐTHT đã kéo dài hơn 32% tuổi thọ của Ruồi Giấm. (Từ 35,3 ngày lên đến 46,6 ngày).

Đọc toàn bộ nghiên cứu: Cordyceps sinensis oral liquid prolongs the lifespan of the fruit fly, Drosophila melanogaster, by inhibiting oxidative stress

Các thí nghiệm tuổi thọ trên người

Thí nghiệm về tuổi thọ ở người là điều khó thực hiện hơn đối với động vật. Tuy nhiên các Enzyme chống oxy hóa như SOD (Superoxide Dismutase) hay MAO-B (monoamine-oxidase-B. Loại enzyme liên quan đến lão hoá não) và chất biểu hiện cho stress oxi hoá. Gây lão hoá sớm MDA (Malondialdehyde) có thể giúp so sánh tình trạng lão hoá của cơ thể.

Các thử nghiệm được thực hiện với người tham gia. Có độ tuổi 60-84 được cho ăn 3g nấm mỗi ngày trong 12 tuần. Kết quả cho thấy 2 enzyme chống oxy hóa SOD và MAO-B tăng cao. Sau 12 tuần so với trước và MDA giảm.

Ngoài ra, so sánh giữa nhóm dùng ĐTHT. Nhóm đối chứng cũng cho thấy tỉ lệ người bị cảm lạnh giảm 89% và mệt mỏi giảm 92%. Trong nhóm dùng ĐTHT, trong khi nhóm đối chứng chỉ có tỉ lệ giảm 5% và 14%. Điều này cho thấy tác dụng của ĐTHT là thật, không chỉ là hiệu ứng tâm lý.

Nguồn: https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/34420502/

https://sungjaemo.net/kien-thuc-ve-dong-trung-ha-thao/

https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/33225826/

https://pubs.acs.org/doi/10.1021/acsomega.1c05998

Hãy liên hệ Cty Quốc Tế UMEKEN  ( UMK) Việt Nam . Lô H3 Đường Số 10 Khu dân Cư Lập Phúc ,Xã Phước Kiển ,Huyện Nhà Bè -TPHCM

  .ĐT 0965.280.877-   0766.778.999

  .Tư Vấn Miễn Phí

 

Trả lời